Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Buổi dã ngoại ở họ đạo Đức Bà

Chuyến đi dã ngoại ở họ đạo Đức Bà, hạt Trà Lồng 

của TNTT họ đạo Thánh Tâm

       Nhờ vào dịp mới thi học kì 2 xong, TNTT họ đạo Thánh Tâm tụ họp lại đi dã ngoại đến họ đạo Đức Bà thuộc hạt Trà Lồng, giáo phận Cần Thơ. 
       Khi đến nơi, mặc dù chúng tôi không báo trước với cha sở, nhưng cha đã hết lòng tạo mọi điều kiện tốt nhất để TNTT của chúng tôi tham quan khu vực nhà thờ, ngoài ra chúng tôi còn được Cha tặng cho mỗi người một chai Dr. Thanh để giải khát khi đi tham quan. Đặc biệt là được Cha cho chúng tôi đi tham quan, vui chơi trong vườn "Sám Hối", chúng tôi rất tò mò và thích thú khi nghe đến tên vườn. Bà bếp ở họ Đức Bà dẫn chúng tôi vào vườn, vừa đi, chúng tôi vừa hỏi lý do tại sao vườn lại được đặt tên là: " vườn Sám Hối"?. Bà bếp bảo:" Bởi vì Cha đã lập ra vườn này, với mục đích là giúp mọi người ai có lầm lỗi gì thì đến quỳ gối, thành tâm ăn năng sám hối, thì có thể Chúa sẽ tha tội".
Ảnh trong vườn Sám Hối
        Với mục đích là đến đây để tham quan và vui chơi, nên chúng tôi đã chơi rất nhiệt tình và vui vẻ. Không khí trong vườn thật hài hòa, ấm áp. Thật đúng với tên gọi là vườn Sám Hối.
                                                    Ảnh điêu khắc ở trước nhà thờ
       Trước đây, chúng tôi được nghe đến nhà thờ Đức Bà có rất nhiều cảnh đẹp, nhưng đến giờ chúng tôi mới thực sự chiêm ngưỡng được toàn bộ phong cảnh nhà thờ, tuy nhà thờ không được lớn lắm, nhưng ngược lại ở xung quanh nhà thờ rất sạch sẽ, đặc biệt có rất nhiều phong cảnh đẹp. "Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy yêu mến các con" đó là câu được khắc trên đá. Chính câu nói này, Chúa Giê-su đã nhắc nhở chúng ta là: hãy yêu thương nhau như chính Chúa Giê-su đã yêu thương chúng ta.
       Buổi giã ngoại thật là vui, ước mong sao trong thời gian gần nhất, chúng tôi lại được đi dã ngoại như vậy.
Ku Pùm.

1 nhận xét:

Unknown nói...

các bạn thấy sao?hãy nhận xét nhé!!!... vì mới làm lần đầu nên chưa có kinh nghiệm cho lắm hjhj...

Đăng nhận xét

Không được chửi thề, nói tục hoặc những lời thiếu văn hóa. ad xin cảm ơn!